Phương pháp giặt ruột gối chuẩn


Giấc ngủ ngon có một vai trò rất lớn trong việc duy trì cuộc sống, sức khỏe của bạn hàng ngày. Gối ngủ là một vật dụng không thể thiếu tạo nên giấc ngủ ngon cho bạn. Bởi vậy, bạn nên chú ý tới vật dụng thân thiết này. Khi gối của bạn bị bẩn, bạn phải giặt giũ không chỉ vỏ gối mà ngay cả ruột gối cũng phải được tẩy sạch sẽ.

Không phải ai cũng biết cách giặp một ruột gối đúng cách, dưới đây là phương pháp giặt giũ ruột gối ngủ,  gối chữ u chuẩn nhất, các bạn có thể tham khảo!



Bạn có thể tự giặt tay hoặc giặt bằng máy ruột gối nhà mình vì  việc giặt giũ không quá khó khăn như bạn tưởng. Tuy nhiên, khi giặt thì nên chú ý một số điều sau:

- Nên dùng nước nóng để giặt vì trong ruột gối có chứa các bụi bẩn. Giặt bằng nước nóng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, tiêu diệt vi trùng nhanh chóng, không phải sử dụng đến thuốc tẩy.

- Dùng xà phòng để ngâm ruột gối

- Giặt nhẹ tay để đánh tan bụi bẩn 

- Xả ruột gối với nước sạch nhiều lần để sạch bọt xà phòng. 



Lưu ý: Khong vặn, xoắn vỏ gối để vắt khô vì sẽ làm hỏng ruột gối, nên làm khô ruột gối bằng một khăn lông thấm quanh gối để hút nước, sau đó cho vào máy sấy.

Nên đem phơi khô gối dưới ánh nắng mặt trời để ruột gối được khô nhanh chóng, thơm tho. Trong quá trình phơi dùng tay đập  mạnh để đánh bay bụi bẩn còn bám lại trên gối.

Trong trường hợp ruột gối của bạn bằng lông vũ thì bạn chỉ nên giặt ruột gối 1-2 lần/năm.

Khi sử dụng gối một thời gian thì bạn nên thay đổi gối mới. Khi gối của bạn ép không khí ra ngoài mà không nhanh chóng trở lại như  hình dạng ban đầu thì bạn nên thay đổi một cái gối mới, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe.


  Gối cao su non