Các nguyên nhân dẫn tới đau lưng

Hàng triệu người Mỹ bị đau cột sống lưng liên tục. Đó là nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu ở những người trẻ hơn 45 tuổi, và nhiều điều có thể gây ra nó.

Vấn đề liên quan đến cột sống

Đau lưng thường xảy ra vì một cái gì đó là tắt theo cách của bạn khớp cột sống, cơ bắp, đĩa, dây thần kinh và phù hợp với nhau và di chuyển. Bác sĩ có thể kiểm tra để xem nếu bạn có:

Thoát vị hoặc trượt đĩa: Nếu bác sĩ của bạn đề cập này, các mô mềm trong đĩa giữa các khớp của bạn đã đi ra. Nó thường do hao mòn. đĩa đệm thoát vị có thể gây ra đau lưng hoặc hông của bạn thấp hơn bởi vì các dây thần kinh có được ép.

Phồng đĩa: Những nhô ra, hoặc "phình", nhưng không nhiều như với một đĩa đệm thoát vị. Bạn thường không có triệu chứng với điều này. Bạn sẽ cảm thấy nó nếu nó đẩy vào một rễ thần kinh, mặc dù.

bệnh thoái hóa đĩa: Các đĩa, hoặc "giảm xóc" giữa đốt sống của cột sống của bạn, thu nhỏ hoặc rách. Điều đó làm cho xương xát vào nhau. Điều này có thể xảy ra khi bạn già đi.

Viêm và mài mòn của các doanh sacroiliac: Đây nằm nơi cột sống và xương chậu của bạn đến với nhau. Nó không di chuyển nhiều, nhưng điều quan trọng bởi vì nó di chuyển tải của phần trên cơ thể để cơ thể thấp hơn. Sưng và mặc đi của sụn khớp có thể xảy ra sau một chấn thương, do viêm khớp, nhiễm trùng, hoặc thậm chí mang thai.

hẹp ống sống: Nếu bạn có điều này, kênh cột sống của bạn đã thu hẹp. Điều đó cho biết thêm áp lực lên cột sống và dây thần kinh của bạn. Kết quả là, chân và vai của bạn có thể cảm thấy tê liệt. Điều này xảy ra với nhiều người lớn tuổi hơn 60.

Chèn ép dây thần kinh: Đây là một dây thần kinh bị chèn ép. Nó thường được gây ra bởi một nhánh xương hoặc đĩa đệm bị thoát vị.

Spondylolisthesis: Một xương ở cột sống trượt về phía trước và ra khỏi vị trí, thường ở phía sau thấp hơn. Các hình thức thoái hóa của tình trạng này là viêm khớp, làm suy yếu các khớp và dây chằng giữ cột sống thẳng. Nó có thể gây ra một đĩa để di chuyển về phía trước trên một đốt sống.


Tai nạn và thương tích

Tai nạn xe hơi, té ngã, bong gân cơ bắp, chủng, và gãy xương cũng gây đau lưng. Tổn thương có thể dẫn đến một số vấn đề về thể chất, nhưng một số có thể gây đau tất cả các ngày của riêng mình.

Cột sống hoặc đốt sống gãy xương: Một break để cột sống của bạn có thể là nguyên nhân của một hit để trở về, một mùa thu, hoặc nếu bạn có bệnh loãng xương, một căn bệnh làm suy yếu xương của bạn.

Bong gân và chủng: Chấn thương dây chằng, cơ bắp, gân hỗ trợ cột sống và các khớp xương của nó có thể dẫn đến đau lưng. Điều này thường xảy ra khi bạn nhấc một cái gì đó và vặn người tại cùng một thời điểm. Nó cũng có thể xảy ra do tai nạn xe hơi và chấn thương thể thao.

Co thắt: Bạn có thể nhận được những khi cơ bắp và dây chằng bị rách ở lưng dưới của bạn. Họ thường xảy ra khi bạn đang tạ hay chơi thể thao.

Do lối sống

Đau lưng có thể được gây ra bởi những điều bạn làm - hoặc không làm - trong ngày-to-ngày cuộc sống của bạn, giống như:

- Ngồi lì tại bàn làm việc

- Nâng vật nặng

- Thừa cân

- không tập thể dục

- hút thuốc

- Đi giày cao gót

- Chơi thế thao quá sức

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của cảm xúc để đưa vào đau. Căng thẳng có thể dẫn đến căng thẳng cơ bắp ở lưng, và trầm cảm và lo âu có thể làm cho cơn đau cảm thấy thậm chí tồi tệ hơn.

Nguyên nhân khác

Đau lưng cũng có thể được gây ra bởi các điều kiện y tế như:

Viêm khớp: Đây là một bệnh khớp gây cứng khớp, sưng và viêm.

Viêm xương khớp: bệnh thoái hóa khớp này xảy ra khi sụn và xương của bạn bị phá vỡ. Điều này thường ảnh hưởng những người từ tuổi trung niên trở đi.

Viêm cột sống dính khớp: Đây là một loại viêm khớp mà ảnh hưởng đến các khớp xương và dây chằng dọc theo cột sống.

Vẹo cột sống, hoặc độ cong của cột sống: Điều này thường là một cái gì đó bạn có từ khi sinh ra. Nếu có đau đớn, nó thường bắt đầu vào giữa cuộc đời.

Mang thai: Trọng lượng bạn có được khi bạn đang mong có thể làm căng thẳng trở lại của bạn.

Các khối u: Trong trường hợp hiếm hoi, bạn có thể nhận được chúng ở lưng. Chúng thường lây lan qua một loại ung thư bắt đầu ở một nơi khác trong cơ thể của bạn.

nguyên nhân ít phổ biến của bệnh đau lưng là:

- Sỏi thận và nhiễm trùng

- Endometriosis, một sự tích tụ của mô tử cung bên ngoài tử cung)

- Viêm xương tủy hoặc discitis, nhiễm trùng trong xương và đĩa của cột sống

- Đau cơ xơ, một điều kiện gây ra đau cơ lan rộng

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau, điều trị của bạn có thể bao gồm thay đổi lối sống, dùng thuốc, hoặc có thể phẫu thuật. Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu trở lại của bạn không cảm thấy ổn. Ngài có thể giúp bạn phát hiện ra những gì gây ra các tổn thương và có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.


  Bệnh xương khớp

Related Products

Lưới tựa lưng ghế lót trúc JEEP

Lưới tựa lưng ghế lót trúc JEEP

Tấm lưới tựa lưng ghế lót trúc JEEP với ưu điểm khung thép to rất chắc chắn và đệm trúc cực mát mẻ dễ chịu. Sản phẩm thí..

180,000đ