Sự liên quan giữa giấc ngủ và sức khỏe

Bạn có thói quen ngủ nướng vào mỗi buổi sáng hoặc ngủ trưa mỗi ngày. Những điều này đều có thể diễn giải thành các dấu hiệu cảnh báo về mặt sức khỏe của bạn.


Theo các chuyên gia thì mỗi ngày trung bình thời gian cần thiết cho ngủ từ 7 - 9 tiếng đồng hồ mỗi đêm. Nhưng hiện nay, đa số người khó lòng ngủ nghỉ đúng cách vì rất nhiều lý do. Để bù đắp lại số thời gian ngủ đó, nhiều người thường chọn cách ngủ thêm mỗi khi có dịp, ví dụ như ngủ nướng vào thời gian buổi sáng, cuối tuần hoặc ngủ trưa hàng ngày. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể của bạn.


Ngủ nướng vào mỗi buổi sáng và thời gian cuối tuần

Đây là một biện pháp được nhiều người áp dụng. Thói quen này gây sự gián đoạn trong nhịp sinh học mỗi ngày, dẫn đến những rối loạn khác trong các chu kỳ của giấc ngủ. Những giờ ngủ thêm và dậy muộn hơn vào cuối tuần dẫn đến tình trạng rối rắm, thay đổi cơ thể khi con người quay lại thói quen của các ngày khác trong tuần.


Nói chung, thói quen không hề tốt, lành mạnh, nó phá vỡ sự đồng bộ của giấc ngủ và sẽ làm chon người mất đi những thời điểm quan trọng trong chu kỳ ngủ. Tệ hơn đó là chuyện bạn ngủ nướng vào cuối tuần vì chúng có thể đẩy cơ thể đến điểm kiệt sức. Vì vậy, tốt nhất là nên duy trì thói quen ngủ nghỉ như mọi ngày.


Giấc ngủ ngắn buổi trưa


Giúp cải thiện sự tỉnh táo, tăng năng lực làm việc và tâm trạng của mọi người. Đối với rất nhiều người thì đây là thời gian để cơ thể thư giãn giữa ngày. Việc ngủ từ 20 - 30 phút vào buổi trưa giúp cơ thể tránh được sự quá sức và làm gián đoạn giấc ngủ vào thời gian buổi tối. 

Tuy nhiên, chuyện ngủ trưa mỗi ngày có thể là dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng đối với những nước không có thói quen ngủ trưa mỗi ngày. Khi đó, thói quen ngủ trưa có nhiều khả năng là do tình trạng thiếu ngủ hoặc rối loạn nào đó như: ngưng thở lúc ngủ, trầm cảm, ung thư...theo chuyên gia Czeilser.

                                                                                                                                                                                                                                            Tin tức gối ngủgối chữ u


  Giấc ngủ ngon