Sự thật kỳ lạ về giấc ngủ (2)


12. Vào thế kỷ 17, việc thức dậy lúc nửa đêm là rất bình thường. Giấc ngủ củ con người lúc đó được chia làm 2 giấc mỗi đêm. Trong 1-2 tiếng giữa, họ thức dậy để đi vệ sinh, hút thuốc hat đi thăm hàng xóm. Một số người thì ở trên giường để đọc sách, viết lách hoặc chỉ để cầu nguyện.

13. Làm việc liên tục mà không ngủ khiến bạn thấy đói bởi nó làm giảm nồng độ của Leptin - một hocmoon tiết chế sự thèm ăn.

14. Bạn sẽ ít gặp tai nạn giao thông hơn vào mùa đông vì kjhi đó trời nhanh tối và bạn có nhiều thời gian để ngủ hơn. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy việc ngủ thêm giời giúp giảm tình trạng bị tai nạn.

15. Một nghề ở nước Anh tại các thị trấn nơi có các nhà máy và công xưởng trước kia là gõ của đánh thức mọi người dậy đi làm vào sáng sớm.


                                                             


16. Ở Nhật bản, bạn đừng sợ nếu lỡ ngủ gục trong giờ làm việc. Vì người Nhật cho rằng bạn ngủ chỉ vì bạn bị kiệt sức do làm việc quá chăm chỉ mà thôi.

17. Một số hợp đồng cho thuê xe yêu cầu bạn phải cam kết ngủ ít nhất 6 giờ mỗi ngày mới được lái xe.

18. Mất ngủ là một trạng thái bình thường mỗi khi bạn gặp chuyện đau buồn. Uống thuốc ngủ có thể làm gián đoạn quá trình tự nhiên này.

19. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Nhưng tập thể dục không thường xuyên hoặc tập thể dục quá sức trước khi đi ngủ lại gây phản tác dụng.

20. Hiện nay, 75% chúng ta có những giấc mơ về màu sắc trước khi có ti vi màu. Chỉ có 15% số người mơ về nó.

21. Cá voi và cá heo chỉ ngủ nữa bộ não trong khi nửa bộ não còn lại luôn tỉnh táo để đề phòng những bất trắc xảy ra kjhi ngủ như sự rình rập của kẻ thù.

22. Một trong những yếu tố ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cảu bạn chính là việc truy cập internet 24/24 giờ mỗi ngày.

                                                             

Tin tức gối ngủ , gối chữ u

  Giấc ngủ ngon