Sự thật kỳ lạ về giấc ngủ (1)


Ngủ là một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người. Tuy nhiên, giấc ngủ có rất nhiều điều kỳ lạ mà bạn chưa biết.



1. Có nghiên cứu cho thấy, bạn sẽ ngủ ngon vào những ngày trăng khuyết và không ngủ yên giấc vào những ngày trăng tròn

2. Nếu bạn mất chưa đầy 5 phút để đi vào giấc ngủ buổi tối thì cơ thể bạn đang bị thiếu ngủ. Thời gian lý tưởng nhất để đi vào giấc ngủ là từ 10-15 phút.

3. Những con rái cá biển thường nắm tay nhau khi ngủ để chính không bị trôi ra xa nhau.

4. Thời gian mệt mỏi đỉnh điểm xuất hiện 2 lần/ngay. Vào lúc 2 giờ sáng và 2 giờ chiều. Đó chính là lý do  bạn thường không tỉnh táo sau khi ăn trưa.

5. Bạn gặp khó khăn khi thức dậy vào sáng thứ hai? điều này là do sự thay đổi múi giờ, lịch trình giấc ngủ ngày cuối tuần của bạn.

6. Con người là loài có vú duy nhất sẵn sàng trì hoãn giấc ngủ.

7. Stress, bệnh tật, tinh thần không tốt, hoạt động sống hay lịch trình giấc ngủ, tiền sử gia đình, chế độ làm việc theo ca, chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục... đều có thể gây mất ngủ.

8. Nếu bạn cảm thấy uể oải, không muốn thức dậy vào buổi sáng. có thể bạn đang mắc triệu chứng rối loạn tâm lý mà người ta gọi là "Dysania", thiếu hụt dinh dưỡng, trầm cảm hoặc các vấn đề khác.

9. Mất ngủ không phải việc bạn thường xuyên tỉnh giấc mổi đêm mà mất ngủ là tình trạng ngủ gật, khó tập trung, đau đầu, khó chịu và các vấn đề khác mà nó gây ra mỗi ngày.

10. Chó Bun Anh (Bulldog) là loài cho duy nhất mắt chứng ngưng thở khi ngủ và rối loạn hô hấp. Điều này có thể do cấu tạo không bình thường của hô hấp (phần mõm ngắn, tù và có xu hướng vểnh lên).

11. Thức trong hơn 16 giờ liên tục làm giảm hiệu suất làm việc của bạn nhiều như việc bạn uống rượu bia mà độ cồn trong máu là 0.05% (trong khi độ cồn giới hạn cho phép là 0.08%).


Tin tức gối ngủ , gối chữ u


  Giấc ngủ ngon