[Chuyện vui] Những tình huống oái ăm xảy ra khi đi ship hàng

Mỗi ngày shop Gối Văn Phòng có đến vài chục đơn đặt hàng, và để thuận tiện nhất cho khách hàng cần hàng trong thời gian sớm nhất, nhân viên của shop sẽ trực tiếp chạy đi ship hàng cho khách. Và trong suốt 5 năm qua, shop chúng tôi gặp khá nhiều tình huống khá oái oăm, dở khóc dở cười.

Địa chỉ giao hàng

Có một lần khá lâu rồi, năm 2014, có bạn đặt hàng một chiếc gối tựa lưng đến địa chỉ đại học Bách Khoa. Thực tình lúc đó chúng tôi cũng không để ý vì nghĩ trên website có ghi rõ địa chỉ shop là tại Hà Nội. Bạn khách nói cần gấp để sáng mai tặng quà sinh nhật (có lẽ bạn gái chăng?? hihi) thế nên 8h tối shipper ăn tối xong lọ mọ dắt xe lấy hàng trong kho đi ship. 

Shipper Gối Văn Phòng

Lúc gần tới nơi shipper cẩn thận gọi điện cho khách bảo chuẩn bị ra lấy hàng và hỏi giao ở cổng nào, khách bảo cổng trên, shipper hỏi lại có phải cổng từ hầm đi lên không, khách bảo đúng rồi. Nghe vậy shipper yên tâm phi tới cổng Tạ Quang Bửu trường Bách Khoa Hà Nội đứng chờ, cổng này đúng là từ hầm Kim Liên đi lên thật. Đợi mãi hơn 10 phút không thấy khách ra, shipper sốt ruột gọi điện giục thì khách bảo cũng đang đứng đợi mà chưa thấy người giao hàng đâu. Shipper hỏi khách có phải đúng cổng Tạ Quang Bửu không thì nhận được câu trả lời: "Gần Bách Khoa làm gì có phố Tạ Quang Bửu nào đâu?"

Té ra khách hàng là một chàng sinh viên ĐH Bách Khoa TpHCM nhưng cứ nghĩ shop ở trong Sài Gòn... hix.

Nhầm lẫn mã hàng

Có một vài khách hàng, chủ yếu là nữ thi thoảng hay nhầm lẫn mã hàng. Ví dụ đặt gối tựa lưng GTL04 nhưng lại nhớ nhầm mã thành GTL03. Khi shipper mang hàng tới mới kêu không phải loại này, loại chị cần là loại nó cao cao to to cơ, chị dùng cho ghế giám đốc mà. Bởi lúc đặt hàng khách đọc thẳng mã luôn nên shop nhận cuộc gọi cứ ngỡ khách đang ở trên website và đang lựa chọn sản phẩm. 

Do đó nếu bạn không nhớ rõ mã sản phẩm thì có thể mô tả khái quát cho shop loại ghế, hình dáng hoặc giá tiền loại gối mà bạn chọn. Điều đó sẽ giúp chúng tôi dễ dàng chọn đúng sản phẩm, tránh phiền phức khi phải giao lại hàng lần nữa.

Các vị khách "ở trên cao"

Cũng có một số khách hàng, cũng may chỉ là thiểu số (chủ yếu làm việc tại các cơ quan nhà nước), khi shipper giao hàng tới địa chỉ cơ quan hay tòa nhà là một mực yêu cầu shipper phải mang hàng lên tận phòng làm việc. Thông thường các shipper chỉ giao hàng tới cổng cơ quan hoặc sảnh của các tòa nhà vì việc gửi xe sau đó lỉnh kỉnh ôm vác một đống hàng lên tận nơi rất bất tiện và mất thời gian. Lại càng bất tiện hơn khi mặt hàng của shop là hàng cồng kềnh, có khi shipper đi giao mà hàng chất đầy xe. Bạn thử hình dung việc phải đi xe vào bãi gửi, xuống xe dỡ một đống hàng mà có khi người ôm không hết xong lại phải bấm nút chờ thang máy rồi chiếm hết chỗ của mọi người xem?

Do đó thay vì đợi shipper của chúng tôi lên tận phòng, bạn có thể vui lòng xuống sảnh hoặc ra cổng cơ quan nhận hàng giúp chúng tôi không? Có thể bạn đã biết một vài bước chân của bạn đi ra cổng hay vài giây chờ thang máy của bạn là nhanh hơn rất nhiều so với việc bắt shipper gửi xe rồi mang hàng đến tận mặt.

"Số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được"

Bạn thử hình dùng khi vừa ship hàng tới nơi, gọi điện cho khách thì chỉ nghe được giọng nói thân thương từ tổng đài "Số máy quý khách vừa gọi...". Bạn sẽ làm gì? Tất nhiên là bấm chuông gọi cửa hỏi tên khách rồi, nhưng chỉ áp dụng với địa chỉ nhà riêng hay công ty nhỏ mà thôi. Gặp trường hợp cơ quan khách tại tòa nhà lớn hay khối hành chính thì bó tay.

Cũng hay gặp phải trường hợp khách bỏ quên điện thoại trong túi xách, cốp xe khi đi đường hay vứt luôn tại nơi nào đó không nghe thấy chuông. Gọi đến cả chục cuộc mà không thấy trả lời luôn, chỉ có nước mang hàng về. Cảm giác thú vị lắm á!

Lời nhắn tới quý khách hàng

Trên đây chỉ là một số trường hợp mà chúng tôi hay gặp phải, thực tế còn rất nhiều tình huống oái oăm khác vẫn xảy ra. Do đó, nếu một ngày đẹp trời bạn có nhấc điện thoại gọi chúng tôi ship hàng, mà không chỉ chúng tôi, các shop online khác cũng vậy, mong bạn lưu ý một số vấn đề sau. Nhỏ thôi, nhưng sẽ giúp chúng tôi và khách hàng là bạn thuận tiện hơn rất nhiều.

  1. Khi gọi điện đặt hàng, nếu có thể bạn nên gọi bằng số di động cá nhân. Dĩ nhiên việc xin số di động của bạn thuộc trách nhiệm của chúng tôi, nhưng nhiều khi chưa kịp hỏi thì khách đã cúp máy trong khi số máy bàn đó là số tổng đài.
  2. Nếu không nhớ rõ mã hàng bạn cần là gì, xin mô tả cho chúng tôi thông tin về sản phẩm mà bạn có thể nhớ, hay giá tiền của sản phẩm. Chúng tôi sẽ không mang nhầm hàng cho bạn.
  3. Khi nhận hàng, bạn vui lòng vào thang máy bước xuống sảnh tòa nhà hoặc ra cổng cơ quan để lấy hàng. Bạn chỉ mất một phút, nhưng shipper gửi xe sẽ mất cả chục phút, chưa kể họ còn bị tính tiền gửi xe nữa.
  4. Nếu đang chờ nhận hàng, xin bạn vui lòng để ý chuông điện thoại. Ít nhất bạn không nên bỏ điện thoại trong túi xách, cốp xe hay cắm sạc trong phòng khác.


  Ship hàng