Mệt với chuyển phát nhanh Viettel

Số là mới đổi qua dùng dịch vụ của chuyển phát nhanh Viettel do bên công ty cũ làm mất hàng tới 2 lần. Thấy có mấy khách hàng tại mấy tỉnh miền Bắc bảo sao không chuyển Viettel Post cho nhanh nên tuần nay gửi hàng cho bọn này. Ai dè...

Đầu tiên search trên mạng thì thấy cũng nhiều bưu cục phết. À đây rồi, có cái chỗ GP gần nhà mình, phóng ra gửi phát. Tới nơi đập vào mắt là em nhân viên trẻ ngồi một mình sau bàn lễ tân, cả trụ sở không thấy có người. Tiến tới hỏi em ấy xin cái bill chuyển hàng, viết xong đưa em í check, tiện hỏi hàng mai có tới nội thành HCM không, em bảo chưa đâu anh ạ, phải ngày kia. Quái, chuyển phát nhanh mà lâu thế! Rồi với thái độ rất khoan thai và hờ hững em ấy bảo để hàng vào giỏ, mình lấy liên vàng, cám ơn rồi về. Trong đầu vẫn cứ liên tục thắc mắc sao mình đẹp trai thế này mà từ lúc bước vào đến khi quay gót bước ra em nó cũng không thèm ngẩng mặt lên nhìn mình một phát nhỉ?

Đến ngày thứ hai xin được số điện thoại của "ông" bưu tá (lưu ý thằng này phải gọi bằng "ông" nó mới sát nghĩa), gọi bảo em là khách hàng có mã này, ở địa chỉ này, được bưu cục cho số của anh, từ mai anh đến lấy hàng giùm em nhé. Thế là nhận được một tràng câu hỏi kiểu như công an ép cung tội phạm, hỏi ở chỗ nào? chỗ đó không biết, làm việc với tổng đài chưa? sao lại có số tôi? hàng gửi là gì? ngày gửi nhiều không? .v.v. Khiếp! Nài nỉ mãi thì cuối cùng cũng hẹn được "ông" đến lấy hàng hộ. Không lẽ ngày nào cũng chở cả đống hàng ra bưu cục?

Mấy ngày sau cứ thường lệ dặn người nhà phải canh xem lúc nào "ông" chuyển phát Viettel tới để đưa hàng vì "ông" í thất thường lắm, hôm tới giờ này, hôm đến giờ nọ không biết đâu mà lần. Được cái bên này gửi hàng rất nhanh do bill mình viết trước, hàng cân trước, tiền cuối tháng mới thanh toán.

Bill gửi CPN Viettel

Một tuần chiến đấu với Viettel

Mọi thứ đều ổn cả cho tới cuối tuần có khách ở Hải Phòng nhắn tin zalo kêu anh bực bọn CPN này quá, bọn nó bảo văn phòng nó tận trên Quán Toan khá xa, anh hẹn nó sáng hôm sau giao cho anh mà anh đợi cả ngày rồi gọi nó không nghe máy. Mình tìm cho khách số liên hệ của văn phòng Quán Toan rồi nhắn mã bill để khách gọi yêu phát lại. Hôm sau cẩn thận hỏi khách anh nhận được hàng chưa, khách bảo chắc phải sáng mai em ạ. Đến sáng 2 hôm sau, khách lại nhắn zalo kêu anh hết chịu nổi bọn này rồi, anh đồng ý cho nó phát tới địa chỉ mới và chấp nhận trả thêm tiền cho nó, vậy mà vẫn chưa thấy gì, gọi điện cũng tịt luôn rồi đòi hủy đơn hàng không nhận nữa. Mình rối rít xin lỗi lần nữa rồi tức tốc gọi điện cho tổng đài, tổng đài cho số nhân viên phụ trách khu vực, gọi nhân viên phụ trách bảo hàng chuyển đi Kiến An rồi (trong khi địa chỉ khách yêu cầu phát lại ở ngay Hải An), nhanh nhất mai mới quay về lại được. Điên thật, cuối cùng đàm phán được với khách là bảo thằng bưu tá nào đó cứ mang hàng vào thành phố Hải Phòng, khách sẽ tự qua chỗ nó lấy. Phù!!

Tưởng vậy là xong, không ngờ mấy ngày tiếp theo liên tục nhận được điện thoại của khách hỏi sao hàng mấy ngày rồi vẫn chưa tới. Lại check hành trình đường thư rồi gọi tổng đài. Mà quái lạ là toàn thấy trạng thái lưu tồn kho vì phát không thành công, cái lý do địa chỉ không rõ ràng, cái lý do số điện thoại liên hệ của khách là máy bàn không gọi được (trong khi rõ ràng mình ghi số di động). Trời ơi tôi điên mất, không phát được nó cũng không thèm gọi báo mình một tiếng. Sau này mới biết bọn này trước khi phát không bao giờ gọi điện trước cho khách, hỏi thì giải thích là em mang hàng đến rồi nhưng không có người nhận hoặc không gọi được (máy khách chẳng có cuộc gọi nhỡ nào) nên em mang hàng về. Thậm chí với địa chỉ cách xa một tí nó cũng không thèm phát luôn.

Cảm thấy không ổn nên shop lập tức chuyển sang công ty CPN khác. Đến cuối tháng lấy tiền COD thì đợi mãi em nhân viên không nhìn mặt khách mới gửi cho bảng kê. Kiểm tra thì thấy mới có gần nửa số lượng bill, có bill đã check là khách thanh toán phí ship rồi mà vẫn tính phí cho mình cơ, hỏi thì em í bảo những bill này chưa phát được, phải đợi một tháng nữa mới trả COD tháng mới. Ơ hay, sao không thấy khách kêu, mà không kêu rồi không thèm lấy hàng thì bỏ mẹ em. Thế là lại lần số điện thoại gọi từng khách hỏi, khách nào cũng bảo nhận hàng rồi, thanh toán COD rồi. Tức tốc gọi lại cho em í thì em bảo em sẽ thêm vào cho anh. Dạ vầng. Sau mới biết bọn Viettel này nó ép nhân viên om tiền COD của khách càng lâu càng tốt, mỗi khách như mình cả tháng ít cũng vài chục triệu, thử tính xem nó om được bao nhiêu tiền để đầu tư sinh lãi qua đêm? Tự dưng thấy thông cảm với em nhân viên khách nhẵn mặt mà chưa bao giờ thấy mặt khách này.

Hôm nay khi đang viết blog này thì tiền vẫn chưa tới tài khoản, mai là thứ bảy, chắc phải sang tuần mới có mất. Tự nhắc mình lần sau tránh xa bọn này ra, càng to càng làm ăn vớ vẩn, càng không tôn trọng khách hàng. Ở đất nước này chúng nó sống được chẳng qua nhờ cơ chế độc quyền và cá lớn nuốt cá bé. Xưa nay vẫn thế thôi.

Lưu ý:

Đặc thù của mặt hàng gối là hàng cồng kềnh, gối cao su non có ưu điểm hơn là có thể nén lại được nên toàn bộ hàng gửi của shop Gối Văn Phòng tới quý khách đều được nén chặt. Khi nhận hàng quý khách vui lòng dỡ ra để khoảng một phút là gối sẽ quay về hình dáng ban đầu, điều này không ảnh hưởng gì tới chất lượng của gối.


  Chuyển phát